Hiện đại đô thị

Hiện đại đô thị

— Hiện đại đô thị được tạo nhằm mục đích chia sẻ, để giới thiệu đam mỹ hay được chọn lọc từ những bộ đã đọc, và cũng hy vọng nhận được đề cử cho nhiều bộ hay khác từ mọi người.

— Cảm ơn bé Quỳnh Anh yêu vấu đã giữ lại cái danh sách Hiện đại đô thị cũ của chị *ôm xoay vòng vòng*

— Danh sách sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ mới đến cũ, và con số trước mỗi tên truyện không đại biểu cho thứ hạng yêu thích của Vũ.

— Dựa vào nội dung truyện, văn phong tác giả và văn phong của người chuyển ngữ mà đưa ra đánh giá của cá nhân, lấy biểu tượng ngôi sao làm chuẩn, năm sao là cao nhất, điều này không đồng nghĩa với hai sao là truyện dỡ. Dấu  ở phần đánh giá đại biểu cho diện ưu tiên đọc.

. : .

Cập nhật thêm : số 58 và 59

Chỉnh sử lần cuối lúc 12:52, ngày 18 tháng 2 năm 2014, bởi Hạ Vũ

59. Kinh thuế – Cuồng Thượng Gia Cuồng

Thể loại : hiện đại, tiểu vương tử phúc hắc công, giàu mới nổi đại thúc thụ, tình địch biến tình nhân, HE

Nhân vật chính : Bạch Uy – Thường Thanh (có hỗ công)

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Tình địch biến tình nhân, và người sau lúc nào cũng hoang mang, không biết tình nhân có yêu mình như người trước, hận, trả thù rồi dần dần yêu nhau, đấy là vòng tuần hoàn của những bộ truyện ngược quằn quại, thế nên Kinh thuế cũng sẽ khiến người ta đau lòng vì những tình tiết ngược luyến tàn tâm? Không hề, đừng bị cái vòng tuần hoàn đấy nó lừa, tính cách của công, thụ và những tình tiết gặp gỡ tréo ngoe giữa hai anh trong truyện bựa đến mức lấn át cả cái ngược, vì là tình êu giữa hai thằng TOP vô cùng mạnh mẽ nên không hề sướt mướt chút nào. Đáng đọc đáng đọc.

58. Quan hệ bất thường – Công Tử Hoan Hỉ

Thể loại : Hiện đại đô thị, bình đạm sinh hoạt, thanh mai trúc mã, 1×1, HE

Nhân vật chính : Chu Thiên Hạo (Chuột) – Đỗ Thiên Hạo (A Lục)

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Bộ này đáng yêu lắm luôn, bé thụ thì cứ ngây ngây ngô ngô, suốt ngày bị bé công ăn hiếp, nhưng bé rất nghe lời công của mình, cũng rất sùng bái ảnh <3 Còn bé công thì tuy tối ngày sáng đêm sỉ nhục nhẹ bé thụ, cơ mà ảnh cũng yêu thương che chở cho em nó lắm. Trong số tất cả bộ truyện của Công Tử, Vũ thích bộ này nhất, ấm áp bình dị và đáng yêu.

57. Ngày bình thường – Khai Hoa Bất Kết Quả

Thể loại : hiện đại, chủng điền văn, ấm áp chữa khỏi hệ, đại thúc, 1×1, HE

Nhân vật chính : Lăng Vân Đoan – Lưu Ngạn

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Mở đầu có vẻ hơi dài dòng và khá chán, nhưng càng đọc lại càng không thể dứt ra khỏi khung nền ấm áp xung quanh bạn thụ. Anh công tham luyến ấm áp từ em thụ, còn em thụ thì lại ngưỡng mộ tài hoa của anh công, tuy thuộc hai tầng lớp khác nhau, nhưng họ lại đến với nhau tự nhiên, như thể nam châm trái chiều thì sẽ hút nhau. Mỗi một tình cảm xuất hiện trong truyện đều rất đẹp, từ tình cảm gia đình cho đến tình yêu giữa công và thụ. Bạn edit sử dụng giọng văn rất phù hợp, thêm nữa là mấy bé xuất hiện trong truyện đều rất rất đáng yêu. Tin chắc rằng câu chuyện này sẽ không làm bạn cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ thời gian cho nó đâu :3

56. Nếu như yêu – Thất Ưu

Thể loại : Anh em họ, hiện đại, công sủng thụ, chút ngược, HE

Nhân vật chính : Lục Bách Đông – Trình Thiên Thu

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Một bộ truyện ngược nhẹ với những trăn trở và trốn tránh của hai nhân vật chính khi nhận ra tình cảm của nhau, bạn công bỏ ra nước ngoài, để lại cho bạn thụ những hiểu lầm về tình cảm và sự thất hứa của bạn, sau đó bạn công bị tai nạn và mất trí nhớ, quay về ký ức lúc năm tuổi và bám dính lấy bạn thụ. Đó có thể được xem là cơ hội khó được dành cho duyên phận và tình cảm tưởng như sẽ bị chôn vùi của hai người, họ quyết định nắm lấy chứ không buông tay nữa. Tuy cuối cùng bạn công vẫn không tìm lại được trí nhớ, nhưng hạnh phúc của hai người họ vẫn rất trọn vẹn.

55. Bất khả kháng lực – Lam Lâm

Thể loại : đô thị, cường công nhược thụ, chắc là trung khuyển thụ, ngược, HE

Nhân vật chính : Tạ Viêm – Thư Niệm

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Đây là bộ truyện thứ hai của Lam Lâm mà Vũ ưng từ A đến Z, từ tính cách công thụ cho đến nội dung truyện, tuy rằng thụ si tình nhưng cũng cường chứ không phải kiểu nhược kinh điển. Truyện chống chỉ định cho những người có sự cố chấp không được nhẹ đối với sự trung trinh, thủ thân như ngọc với một trong hai nhân vật chính.

54. Khi lãnh khốc gặp lạnh lùng – Viêm

Thể loại : đam mỹ hiện đại, 1×1, lãnh khốc mỹ công x lạnh lùng bình phàm thụ,

có chút hài, có chút ngược tâm, HE.

Nhân vật chính : Trịnh Nguy – Hạ Vũ Vân

Đánh giá : ★★★

Đọc khá lâu rồi nên không nhớ rõ nội dung chi tiết, chỉ biết truyện thuộc loại ấm áp và nội dung cũng OK, không rõ vì sao nhưng Vũ đặc biệt thích phiên ngoại của bộ này.

53. Để anh yêu em – Tuyết An

Thể loại : Đam mỹ, 1 vs 1, huynh đệ văn, ngăn ngắn

Nhân vật chính : Hạ Chân x Hạ Dung

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Một câu chuyện ngắn nhưng nhẹ nhàng và ấm áp về tình yêu của hai anh em, tình yêu có sự che chở của người anh Hạ Chân, có sự đơn thuần cố chấp của người em Hạ Dung.

52. Y sinh thế gia – Điệp Chi Linh

Thể loại : hiện đại, nhất công nhất thụ (có nhiều hơn 1 CP), CP chính dưỡng phụ tử niên thượng, CP phụ huynh đệ niên hạ, HE

Nhân vật chính : Thiệu Trường Canh – Thiệu Vinh

Đánh giá : ★★★★

Đọc truyện này thích nhất là lúc bé Thiệu Vinh khi còn nhỏ, cưng lắm ấy. Tình yêu của cha công tuy bá đạo nhưng cũng rất che chở cho con thụ.

51. Thời thượng tiên sinh – Ngữ Tiếu Lan San

Thể loại : hiện đại, thoải mái ấm áp ngọt văn, hài hước, thổ tào hệ, 1×1, HE

Nhân vật chính : Âu Dương Long – Tô Nặc

Đánh giá : ★★★

Bộ này có ba couple, và bé thụ nào cũng rất là cư tê, bé Nặc là người mẫu, tính tình thì như con nít nhưng vì giữ hình tượng thế nên là lúc nào cũng ra vẻ thanh cao trong sáng, những lúc không có người ngoài bé bộc lộ bản tính đáng yêu thôi rồi. Bé đạo diễn thì là người đeo đuổi nghệ thuật, nhưng ngặt nổi anh công của bé thì lại quá ư dung tục, thế nên là mỗi lần gặp nhau bé đều ngồi ngâm thơ than thân trách phận, còn một bé nữa, tuy tính cách cũng thuộc kiểu dễ thương nhưng lại không đặc biệt lắm. Vì là truyện hài nên đọc cũng khá vui nhưng dường như càng viết dài tác giả lại càng đuối, thế nên là Vũ đã dừng cuộc chơi khi chỉ mới được 3/4 truyện.

50. Bình hoa – Khốn Ỷ Nguy Lâu

Thể loại : hiện đại, minh tinh, 1×1, HE.

Nhân vật chính : Tần Trí Viễn – Cố Ngôn

Đánh giá : ★★★

Truyện theo mô tuýp em là minh tinh được anh bao dưỡng, em yêu anh nhưng anh yêu bạn thân của anh, sau đó em chia tay, anh nhận ra tình cảm với em và theo đuổi lại em, cuối cùng là hai người hạnh phúc bên nhau. Nghe cẩu huyết nhờ, tuy rằng mô tuýp cũ nhưng nếu đọc vẫn thấy khá hay, đặc biệt là tính cách em thụ, và cả lúc anh công theo đuổi lại em, rất ấm áp. Nội dung hay đến vậy nhưng truyện lại bị mất điểm vì phần edit.

49. Trì ái – Lam Lâm

Thể loại : Hiện đại, đại thúc thụ X mỹ hạ niên công, ngược tâm, HE

Nhân vật chính : Kha Lạc – Lý Mạc Diên (Lee)

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Nội dung rất hay nhưng Vũ lại cảm thấy hơi bị thất vọng về tính cách của nhân vật thụ, trong Vô xứ khả tầm chú Lee là tuyệt cú mèo luôn ấy. Điểm duy nhất Vũ không thích trong nội dung truyện là lúc bạn công chuyển giai đoạn từ thích bạn thụ Thư Niệm ở truyện bên trên sang êu bác thụ Lee của truyện bên này,  nó hơi nhanh và mơ hồ, không diễn biến rõ tâm lý nhân vật. Edit khá ổn nhưng thỉnh thoảng bạn editor lại IN HOA với English vài từ khiến Vũ bị dội, tác dụng phụ phát huy rất tốt nhưng thật là Vũ chẳng biết tác dụng chính của những từ như thế là gì đâu :v

48. Phi hữu – Lam Lâm

Thể loại : hiện đại đô thị, hường ngập mặt, 1×1, HE

Nhân vật chính : Đỗ Du Dư x Chung Lý

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Tính cách bạn thụ trong truyện này thuộc loại lạ trong số thụ của Lam Lâm, nội dung hay, nên đọc.

47. Ta là một bát thịt kho tàu – Mị Sủng Tiểu Vu

Thể loại : ấm áp, khôi hài, trường học văn, đa công nhất thụ, tam cường công, tiểu Bạch đáng yêu nhược thụ.

Nhân vật chính : Nhạc Húc Phong – Đỗ Linh Vũ – Sâm Bân – Kỷ Tiếu Nhan (thụ)

Đánh giá : ★★★

Ôi cái chuyện này phần đầu hài phải biết. Em thụ vô tư vô lo cực kì luôn, còn ba bạn công thì mỗi bạn một cá tính. Sâm Bân thì bá đạo lạnh lùng trẻ con. Đỗ Linh Vũ thì bá đạo ôn nhu. Nhạc Húc Phong thì bá đạo và thành thục.

Mỗi bạn đều có những phân đoạn rất hay với em Nhan nhưng nếu cho Vũ chọn Vũ sẽ chọn Nhạc Húc Phong hoặc Sâm Bân, chọn Nhạc Húc Phong vì anh cho Vũ cảm giác tin tưởng an toàn của một người trưởng thành, còn chọn Sâm Bân vì nếu như yêu anh sẽ có cảm cảm giác mình là đặc biệt duy nhất.

46. Sau cơn mưa thấy cầu vồng – Dạ Vũ

Thể loại : hiện đại văn, nhất công nhất thụ, nhẹ nhàng, HE.

Nhân vật chính : Lâm Tẩm – Tiểu Đường

Đánh giá : ★★★

Nhẹ nhàng và ấm áp, các tuyến nhân vật đều rất hay và đáng yêu.

45. Chúng lý tầm tha – Lâm Tử Tự

Thể loại : hiện đại, nhất công nhất thụ, ấm áp, HE.

Nhân vật chính : Ban Thần Khanh – Hạ Tiểu Du

Đánh giá : ★★★

Dễ thương và ấm áp.

44. Xui xẻo chia tay đi – Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Thể loại : linh dị thần quái, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, ấm áp nhẹ nhõm có quỷ, xui xẻo thụ tổng tài công, HE

Nhân vật chính : Tần Húc Cẩn – Ngôn Tư Diễn

Đánh giá : ★★★★

Một bộ truyện hay và đáng đọc, tuy không phải là một áng văn xuất sắc nhưng cái ấm áp của truyện lại rất đắt giá. Đây là bộ Vũ thích nhất của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

43. Đế quốc bóng tối – Tiêu Đường Đông Qua

Thể loại : đam mỹ hiện đại, hắc đạo, mỹ công, 1vs1, HE

Nhân vật chính : Akinobu – Shinichi

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Nếu phải dùng một từ để hình dung về tình cảm của hai nhân vật chính trong truyện thì Vũ sẽ chọn từ “đặc biệt”. Một Shinichi luôn hòa nhã thân thiện, thích bảo vệ mọi người xung quanh mình nhưng lại có chút trẻ con cùng hơi bướng bỉnh khi bên cạnh Akinobu, một Akinobu lạnh lùng, nhẫn tâm và cũng đầy dã tâm lại chỉ dành riêng sự ôn nhu, quan tâm của bản thân cho mình Shinichi. Vì đây là câu chuyện hắc đạo nên nó thiên về kịch tính, nhưng xen giữa những kịch tính đó chính là ấm áp rất đỗi nhỏ nhoi và bình dị.

42. Siêu sao tính cái gì – Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Thể loại : đam mỹ, hiện đại, minh tinh, trọng sinh, trung khuyển công nữ vương thụ.

Nhân vật chính : Tiếu Kỳ Thậm – Đan Á Đồng

Đánh giá : ★★★

Trung khuyển công rồi thì nữ vương thụ, một cặp đôi hoàn hảo nha. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh cũng là tác giả chuyên viết công sủng thụ và ấm áp văn. Siêu sao tính cái gì về nội dung, văn phong và tính cách nhân vật thì nhìn chung là khá hay, tình cảm của hai nhân vật chính cũng cực đáng yêu, tuy nhiên Vũ không thích một bạn thụ quá tài hoa và quá hoàn hảo như em thụ trong này hay những em thụ khác của Nguyệt Hạ.

41. Chém không đứt đích hàm trư trảo – Quế Hoa

Thể loại : hiện đại, hài, nam nam sinh tử, thụ là song tính nhân, công sủng thụ, HE.

Nhân vật chính : Kỳ An Tu – Diêu Nhật Hiên

Đánh giá : ★★★

Không biết tại sao Vũ lại khá thích bộ này, cảm thấy hai nhân vật chính trong truyện nó dễ thương sao áh, dù có nhiều tình tiết hơi vô lý, nhất là tính cách thần đồng của bé An 3 tuổi :v

40. Ai là ai đích thương – Neleta

Thể loại : xuyên qua (thực ra cái này nó giống trọng sinh hơn à), hiện đại, cường công si tình thụ, nhất thụ nhất công, ngược luyến tàn tâm, HE

Nhân vật chính : Tây Môn Trúc Âm – Lục Bất Phá (Đoạn Hoa)

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Neleta được biết đến với công siêu cấp sủng thụ, tuy nhiên là Vũ không mấy thích tác giả này, vì viết truyện hơi dài dòng và thường là công sủng đến mức đọc mà thấy ngán, tuy nhiên sau khi đọc Ai là ai đích thương thì Vũ phải thay đổi cách nhìn về Neleta, bộ này sủng vừa phải, ngắn vừa đủ và các yêu tố như hài, cảm động, ngược, đáng yêu thì phối hợp hài hòa, thêm nữa tính cách các nhân vật rất đặc biệt. Èo nếu Neleta sau này sẽ đi theo lối viết này thì Vũ sẽ giơ hai tay hai chân ủng hộ tỷ ấy.

39. Thư tình – Phạm Tỉnh

Thể loại : đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, trường học, ấm áp văn, 1v1, trung khuyển thuần phác thâm tình ngây ngốc công x nữ vương ranh mãnh thâm tình thông minh thụ, có hỗ công, HE.

Nhân vật chính : Khang Kế – Thiệu Chuẩn

Đánh giá : ★★★ ─ ✓

Chỉ với thể loại vườn trường và ấm áp văn cũng đủ để hiểu Thư tình là câu chuyện nhẹ nhàng và đậm chất ngây thơ của thời học sinh, chút ngây ngô, chút trẻ con và chút trong sáng đã tạo nên một câu chuyện tình hết sức đáng yêu.

38. Tịnh phi dương quang – Phong Lộng

Thể loại : đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại đô thị, nhất thụ nhất công, ngược luyến tàn tâm, HE.

Nhân vật chính : An Nhiên – Quân Duyệt.

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Điểm trừ duy nhất là văn phong hơi dài dòng nhưng tổng thể là rất rất rất hay, cả về nhân vật, cốt truyện lẫn lối viết truyện rất chắc tay. Tịnh phi dương quang lấy của Vũ rất nhiều nước mắt đó.

37. Hãy để anh làm anh trai của em – Lương Vụ

Thể loại : Hiện đại, 1×1, hảo văn ôn nhu cường đại phúc hắc công X bình phàm thiện lương thụ, công sủng thụ, HE.

Nhân vật chính : Tương Văn Đào – Diệp Song Hỉ

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Họ là đôi bạn cùng phòng khá thân thiết thời cao trung, khi đó, cậu là mối tình đầu của anh, cũng là bạn cùng phòng duy nhất chiếu cố cuộc sống hằng ngày cho anh. Sau đó, cả hai tốt nghiệp, mỗi người đều có con đường của riêng mình, 15 năm sau, họ gặp lại nhau, và cậu vẫn là đối tượng anh thầm thương trộm nhớ =]]. Kể từ đó, anh bước vào cuộc sống của cậu bằng chiếc vé thông hành gọi là ôn nhu, như vô tình lại như cố ý, anh quan tâm và lấp đầy từng góc nhỏ trong cuộc sống của cậu, khiến cậu dần dần tham luyến ấm áp, sự chăm sóc từ anh.

Một câu chuyện chỉ có ấm áp và độc nhất ấm áp, một quá trình bẻ thẳng thành cong nhẹ nhàng và rất đỗi tự nhiên giữa hai nhân vật chính, một Tương Văn Đào ôn nhu nhưng không kém phần bá đạo kết hợp với một Diệp Song Hỉ thiện lương vạn phần. Tuy rằng không có cao trào kịch tính nhưng tình tiết đắt giá thì nhiều vô đối. Quan trọng nhất là diễn biến chuyện tình đáng yêu giữa hai nhân vật chính sẽ khiến bạn thường xuyên gặp tình trạng cười ngu trước màn hình.

36. Trọng sinh chi cưu triền – Thì Bất Đãi Ngã

Thể loại : hiện đại, trọng sinh, chủ công , ấm áp , 1X1 , HE.

Nhân vật chính : Hàn Hiểu – Hứa Kiệt

Đánh giá : ★★★ ─ ✓

Ngay từ đầu bộ truyện này gây ấn tượng với Vũ là bởi cuộc đời nhiều trắc trở của nhân vật người cha và tình cảm đơn phương của bạn thụ, thật ra, theo đánh giá của cá nhân Vũ, thì đây không phải là một áng văn xuất sắc, truyện cũng không có nhiều tinh tiết đắt giá, nhưng có ba lý do khiến Vũ không thể bỏ qua nó :

Thứ nhất, là vì câu chuyện này được viết theo ngôi xưng tôi, Vũ khá thích những truyện như thế. ^^

Thứ hai, là vì tính cách của bạn thụ, nói thế nào nhỉ, cũng có thể gọi là ôn nhu, nhưng Vũ nghĩ dùng từ hiền lành và nhẹ nhàng thì đúng hơn.

Thứ ba, như đã nói ở trên, đây không phải là một áng văn xuất sắc, nhưng là bộ truyện thể loại trọng sinh có ý nghĩa nhất Vũ từng đọc, nguyên nhân bạn công được trọng sinh rất có tính đề cao nhân sinh của con người. Chúng ta, bất kỳ ai khi chết đi đều sẽ có hối tiếc, vì một việc hay một con người nào đó, hối hận và luyến tiếc vì sao khi đó ta đã không làm tốt hơn, nếu ai cũng có thể giống như bạn công, vì hối hận mà được trọng sinh làm lại cuộc đời thì thế giới này sẽ ít đi rất nhiều những chuyện xấu xa và đau khổ. . .

Đây thật sự là một bộ truyện đáng đọc, dẫn link chương 1 để spoil cho mọi người nhé : [Trọng sinh chi cưu triền] Chương 1

35. Sửu Thiên Nga – Lão Lâm

Thể Loại : Hiện đại, sửu nhược thụ, mỹ biến thái công, HE.

Nhân vật chính : Tần Duyệt – Bàng Cùng Hiên

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Đây là một câu chuyện để lại ấn tượng rất sâu với Vũ.

Truyện kể về một chú Vịt con xấu xí lúc nào cũng tự ti nhưng lại có một trái tim rất đơn thuần và một ước muốn là được mọi người chấp nhận mình. Vịt con yêu một vị hoàng tử, nhưng vì sự tự ti nên nó luôn chỉ im lặng đứng ở một bên dõi theo vị hoàng tử đó. Có lẽ là duyên số, có lẽ là thời gian, hoặc cũng có lẽ là bởi vì tình yêu thuần khiết của Vịt con, hoàng tử cuối cùng cũng nhìn đến nó và hai người họ hạnh phúc bên nhau.

Đối với Vũ mà nói, Sửu Thiên Nga không để lại ấn tượng chỉ bởi chuyện tình đẹp của hai nhân vật chính mà còn là một bộ truyện đầy tính nhân văn. Vẫn có những người khinh thường hay xa lánh Vịt con đó, nhưng tác giả chỉ làm nổi bật những nhân vật thật lòng yêu thương và thật lòng quan tâm Vịt con xấu xí mà thôi. Không có vị hoàng tử kiêu căng ngạo mạn, cũng không có vị hoàng tử bởi vì Vịt con xấu mà xa lánh miệt thị nó, có chăng chỉ là một vị hoàng tử có vẻ ngoài hoàn mỹ nhưng tâm hồn lại chịu nhiều vết thương, hoàng tử rất ỷ lại và tin tưởng tuyệt đối vào tình cảm của Vịt con.

Truyện này có nhiều đoạn Vũ rất thích, nhưng thích nhất là lúc Tiểu Hiên ngồi hát bài “Vịt con xấu xí” trong đêm giáng sinh, đọc thương em Hiên quá đi àh. Đoạn thứ hai Vũ thích chính là phiên ngoại, mợ ui nó dễ thương muốn chết luôn.

34. Ngân tích – Bạch Vân

Thể loại : đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, ngược tâm nhẹ nhàng, ưu buồn văn, 1v1, HE.

Nhân vật chính : Trác Lập Phàm – Văn Hiểu

Đánh giá : ★★★

Một bộ truyện ngược nhẹ nhàng và vừa đủ duy nhất của Bạch Vân (trong số tác phẩm Vũ đã đọc)

Không phải truyện không hay, nhưng với cái phong cách ngược quằn quại của Vân tỷ thì phần ngược của bộ này chẳng là cái đinh gì hết. Tóm lại là truyện có nội dung, có ngược tâm nhưng nhẹ, thích hợp cho những người thích loại truyện tình cảm nhẹ nhàng. ^^

33. Mưu sát lãng mạn – Chu Tiểu Man

Tính cường cường a ? Văn không dài , công thụ cũng không dây dưa, chỉ muốn viết một câu chuyện ngắn.

Đại minh tinh kiêm ông chủ nhỏ Thời Mặc x Thẩm Thu Minh

Đúng theo  như tác giả nói, đây là một câu chuyện không dài, công thụ không dây dưa. Tuy nhiên tác giả lại đưa ra quá nhiều tuyến nhân vật và vấn đề mà không khai thác bất kì thứ gì (Tóm lại đây là một câu chuyện không có chiều sâu, cả về mạch truyện và nội tâm nhân vật). Điểm hay duy nhất đó là tính cách rất táo bạo của bạn thụ. Mà, một thụ như vậy mới có khả năng khiến cho một hoa tâm công tử, người gặp người yêu như anh công để mắt đến chứ.

32. Ái tình đường viền – Đào Hoa Nông

Thể loại : Hiện đại, nhất thụ nhất công, ấm áp văn,  HE

Nhân vật chính : Hạ Hành Thù – Thẩm Gia Hành

Đánh giá : ★★★

Đây là một câu chuyện theo lối cũ rích . Bất quá , cũ rích cũng có cái hay ho.

Tác phẩm này tuyệt đối là ngọt ngào , một xíu ngược hay hiểu làm cũng chưa từng có. Một đường ngươi nông ta nông, sau đó là hạnh phúc vô biên…

Tuy rằng cố sự tình tiết cũng tốt, kiều đoạn cũng tốt, thậm chí mở màn giao thời đều cũng có vẻ hơi cũ rích tý , bất quá hiện tại xem ra, ngọt ngào như vậy cũng không tồi , thích hợp với trời thu có điểm lành lạnh nha. [Trích giới thiệu Ái tình đờng viền]

31. Lưu niên tự thủy – Bạch Vân

Thể loại : đam mĩ tiểu thuyết, hiện đại đô thị, anh em bà con,thanh mai trúc mã, ôn nhu si tình công, ngược tâm, HE

Nhân vật chính : Cố Lưu Niên – Kỷ Huy

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Sau khi đọc xong bộ thứ ba của Bạch Vân thì Vũ rút ra được một kết luận như  sau: thằng nào xấu/bất tài/không tiền đồ thì đợc sủng, được si, thằng nào đẹp/giàu/đào hoa phong độ/tương lai rộng mở thì bị ngược quằn quại =.=

Bất phối đích luyến nhân là ngược tiểu mỹ thụ, còn bộ này là ngược mỹ suất công

Một người mãi chạy trốn, còn một người thì mãi đợi chờ, vì ích kỉ và ham muốn của bản thân mà không ngừng tổn thương nhau. Đến cuối cùng khi lại được ở bên nhau, hạnh phúc thì thật đó, nhưng nổi bất an vẫn sẽ mãi dày vò trong tim mỗi người.

Mô tuýp của Bạch Vân lúc nào cũng là một trò chơi trốn tìm cộng thêm phần ngược tâm đến thắt lòng của kẻ si tình, khiến Vũ mỗi khi đọc truyện sẽ luôn tự hỏi, thật sự  sẽ có người yêu điên cuồng đến vậy ư?

30. Thuần linh thời đại – Bạch Vân

Thể loại : đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, cường công cường thụ.

Nhân vật chính : Việt Triển Bằng – Ngụy Dương

Đánh giá : ★★★

Vũ bị ấn tợng với bộ này bởi nhân vật thụ và “hậu cung” của ảnh. Một người nam nhân có thể hình siêu chuẩn của công, thế nhưng nội tâm lại là một “tiểu” thụ =)). Khi bạn công nhận ra tình cảm của mình, đã suy nghĩ rất lâu mới nhận mệnh làm thụ thì. . . phát hiện Ngụy ca chỉ thích bị thượng chứ không thể thượng.

Trong ba tác phẩm của Bạch Vân Vũtừng đọc thì bộ này là bình thường nhất, tuy có thay đổi đột phá nhưng phần ngược tâm lại không hay, mà Vũ thích Vân tỷ vì ngược tâm mà.

29. Tiểu oan gia – Thu Trì Vũ 

Thể loại : thanh mai trúc mã, hoan hỉ oan gia, 1×1, tình hữu độc chung, ấm áp văn, HE

Nhân vật chính : Lâm Kính Tổ – Tống Trạch

Đánh giá : ★★★

Câu chuyện của cp trong truyện cũng khá giống với Này những phong hoa tuyết nguyệt của Công Tử Hoan Hỉ, là oan gia từ nhỏ, đến khi vào đại học vẫn choảng nhau ì xèo, là cặpoan gia tình nhân. Mỗi truyện đều có cái hay riêng, tuy Vũ lại thích Tiểu oan gia hơn, vì mạch truyện nhanh và hai đứa trong này nó cũng nhoi hơn.

28. Bỏ qua chờ đợi – Ôn Nhu Hạt Tử

Thể loại : hiện đại, nhất thụ nhất công, ngược tâm, HE

Nhân vật chính : Sở Lăng Phong – Đinh Kỳ Thụ

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Một câu chuyện khá buồn và từng để lại ấn tượng rất sâu với Vũ, tuy là HE nhưng những phần ngược tâm của bạn thụ vẫn khiến Vũ thấy thương cho bản. Yêu – lừa dối – chuộc lỗi là một mô tuýp không hề mới, Bỏ qua chờ đợi chỉ vỏn vẹn bảy chương nhưng sẽ không làm bạn cảm thấy hụt hẫng vì quá ngắn nên không thể tạo nên một câu chuyện hoàn mỹ.

27. Đáng yêu tiểu nam sinh và Đáng ghét đại nam nhân – Tàng Yêu [ Nguyệt Hạ Lan]

Thể loại : nhất công nhất thụ, đô thị tình duyên, HE

Nhân vật chính : Long Nghiễn – Phương Nguyệt Tầm

Đánh giá : ★★★

Một câu chuyện mà các sắc thái cảm xúc được phối hợp hài hòa với nhau, có ấm áp, có vui nhộn, có hạnh phúc và cũng có chút đau khổ. Điểm nhấn của truyện đó là những cp trong truyện (đặc biệt là các bạn thụ) và những mẫu đối thoại của Nghiễn – Tầm, dễ thương chết mất. Đây là một trong những bộ ấm áp văn, pink quá thể hiếm hoi mà Vũ thích. Tuy nhiên, nó cũng có khuyết điểm, và điểm trừ duy nhất của truyện là một lỗi mà rất nhiều tác giả mắc phải, chính là lặp đi lặp lại một miêu tả đặc trưng về nhân vật chính của truyện, điển hình như bộ này, chi tiết miêu tả bạn thụ như con mèo rừng, mỗi lần giận lên thì sẽ như thề này thế kia, hay bạn công là người tài giỏi lãnh huyết vô tình thế nào blah blah.

26. Seven – Triệt Dạ Lưu Hương

Thể loại : tiểu thuyết BL, hành động, đấu trí, HE

Nhân vật chính : Ivan – Seven (Mạc Tử Mộc)

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Giới thiệu được lấy từ ổ của Tiểu Bảy và anh nhà (cùng bè lũ fangơn rình rập) ~

Tuổi 17 của Seven không hề giống cái lứa tuổi trưởng thành và mơ ước nhất như đáng ra cậu được có.

Để sinh tồn, phải có tin tưởng cũng có bán đứng, phải lợi dụng nhau nhưng cũng có thoả mãn, phải tín ngưỡng nhưng cũng phải nảy sinh hận thù và tuyệt vọng. Bảo toàn mạng kiểu gì cho cả mình và bạn bè? Chạy trốn kiểu gì để thoát khỏi nhà tù, thoát khỏi những kẻ thèm muốn/oán hận mình để trở về Áo, trở về với tiếng đàn vỹ cầm? Và chấp nhận kiểu gì để thêm 1 lần nữa giang tay đón nhận tình yêu cho mình?

Là tù giam, cảnh ngục, tội phạm, Hunter, máu me; hay là nước Anh hoa lệ, nước Áo thanh bình?

Là một nụ cười dịu hiền, là khát khao, chấp niệm cố chấp của những ai đó; hay đơn giản là cặp mắt sâu trũng và nụ cười bất cần đời của một gã lưu manh. Bầu trời của cậu nơi đâu?

Đây là một câu chuyện về hành trình đi từ bóng tối ra ánh sáng để tìm về với tiếng đàn vỹ cầm của chàng trai có tên Seven. 

Bản thân Vũ cảm thấy đây là một câu chuyện rất đặc biệt, không có những ngược tâm và ngược thân quá đáng đến mức người đọc không chấp nhận được, tính cách của mỗi nhân vật trong truyện được xây dựng rất hay. Và mặc dù nó là truyện có hơi hành động và hơi chính trị nhưng không làm người đọc thấy chán, rất cuốn hút.

25. Người thắp sao trời – Tự Từ

Nhân vật chính : A Điển – Bối Bối

Đánh giá : ★★★ ─ ✓

Thụ là người bị mắc chứng tự kỉ, quậy bạn công banh chành. Nhưng mà hai đứa dễ thương lắm cơ. Đọc hoài đọc hoài mà vẫn còn bấn.

24. Khát khao khôn cùng – Lam Lâm

Thể loại : Hiện đại, 1 vs 1, HE, phúc hắc bá dạo công x ngây thơ hiền lành thụ.

Nhân vật chính : Châu Mẫn (Tiếu Mông) – Lâm Gia Ngạn

Đánh giá : ★★★

Fan của Lam Lâm thì hẳn là không bỏ qua bộ này nhỉ, Vũ có cảm giác công của KKKC khá giống với công trong Hôn nhân tạm được, có điều ác mồm với giả bộ pro hơn. Còn thụ thì ngốc không chịu nổi, thật sự Vũ không thích kiểu thụ đặc trưng của Lam Lâm, nhưng vì bạn công quá dễ thương đã gỡ điểm cho bạn thụ. Thích bộ này cũng chỉ vì công thôi đó

23. Tra công hoàn lương ký – Nguyệt Hạ Kim Hồ

Thể loại : hiện đại đô thị, 1×1, phúc hắc cường công mạnh mẽ bẻ cong một siêu cấp biệt nữu tiểu thụ, oan gia tình nhân, ngược tâm, HE.

Nhân vật chính : Mã Thần Nhất – Lý Huyền Lương

Đánh giá : ★★★

Vì bạn công rất bá đạo nên cái cách bạn ấy bẻ cong thụ cũng khá tàn bạo, ngược thân, ngược tâm cũng nhiều, truyện này set pass những chương H, mà Vũ cũng không có ý định giải, vì bỏ H thì có vẻ nó dễ chịu hơn nhiều. Chỉ cần đọc phần hậu H là biết công làm gì thụ rồi. Thích nhất trong truyện này là những chương cuối, lúc hai người nhận ra tình cảm của nhau và đã cư xử mềm mại gấp 100 lần với đối phương.

22. Sửu nhi – Kỳ Lân Ngọc

Thể Loại : hiện đại, phụ tử, nhất thụ nhất công.

Nhân vật chính : Đinh Lập Hiên – Lam Thần (Sửu nhi)

Đánh giá : ★★★

Dạo đầu của truyện cũng tựa như Sửu Hoàng vậy, vì đứa con có ngoại hình xấu, lại được sinh ra bởi một người mẹ mà cha nó không yêu, cho nên bị ghẻ lạnh, cái thời thơ ấu của bạn thụ bị ngược tâm quằn quại. Sau bạn trúng số nên bỏ nhà đi, phẫu thuật thẩm mỹ, học thành tài xong quay về trả thù. Nhưng thù trả chưa xong đã yêu luôn thằng cha từng tệ bạc với mình. Vũ rất thích con nít, nên khi đọc cái loại phân biệt đối xử thế này thật sự rất đau lòng <hiu hiu>.

21. Thiên hàng yêu nghiệt – Hàn Thủy Mặc Nha

Thể loại : Đam mỹ, hiện đại đô thị, nhất công nhất thụ, công sủng thụ, ngọt ngào, ấm áp, HE.

Nhân vật chính : Lãnh Lăng Duệ – Lãnh Kỉ Kỉ

Đánh giá : ★★★

Vừa dễ thương vừa buồn cười, để đọc giải trí lúc buồn là hết sảy

20. Người tình thực nghiệm – Duật Dương

Thể loại : Đam mỹ, hiện đại, hài, ngây thơ thụ, công sủng thụ, hoán đổi linh hồn

Đánh giá : ★★★

Dễ thương cực kì luôn. Không nên bỏ qua.

19. Bị hưởng dụng đích nam nhân – Phong Lộng

Thể loại : Hiện đại, hắc bang, HE

Nhân vật chính : Âu Dương Khả – Từ Chúng Hưởng

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Yêu nhưng không tin tưởng nhau, yêu nhưng trong lòng có quá nhiều băn khoăn, cuối cùng cũng vì yêu mà tổn thương nhau. Những tưởng sẽ vĩnh viễn mất đi, nhưng cuối cùng họ vẫn tìm lại được nhau. Vũ thích phần ngược tâm của truyện này, cơ mà lúc nào cũng thích ngược tâm của Lộng Lộng.

18. Lam điều tam bộ khúc – Phong Dạ Hân

Thể loại : Hài (ít nhất cho đến tập 3), 1×1, hiện đại, cường công cường thụ, cảnh sát. (tổ tệ nạn xã hội(tổ chống mại dâm) Vs tổ trọng án), HE

Nhân vật chính : Lãnh Liệt – Diệp Thứ Hành

Đánh giá : ★★★

Cười đau cả bụng khi đọc bộ này. Tình cảnh gặp gỡ hơi bị éo le (đúng không nhỉ), Tổ trưởng tổ tệ nạn xã hội aka thụ cải trang thành trai bao đi bắt dâm, còn tổ trưởng tổ trọng án aka công thì cải trang khách làng chơi để phá án, khéo thế nào cả hai thằng tổ trưởng đều “bắt” lầm người, sau đó nhiều lần dây dưa, cuối cùng thụ bị ăn lúc nào cũng không hay

17. Ác ma chi danh – Nhĩ Nhã

Thể loại : đam mỹ, hiện đại đô thị, nhất công nhất thụ, thanh thuỷ văn

Nhân vật chính : Hạ Vũ Thiên – Lâm Viễn

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Đặc biệt ưng tuýp thụ có tính cách sôi nổi hay bông đùa nhưng ẩn giấu lại là một người thông minh sâu sắc như trong truyện này. Với cả câu chuyện này cũng rất đặc biệt, vui buồn lẫn lộn.

16. Câu cấm lão đại – Phong Dạ Hân

Thể loại : Hiện đại, cường công cường thụ, hắc đạo.

Nhân vật chính : Chung Trạch Hào – La Minh Uy

Đánh giá : ★★★

Có chút hài, thú vị, lại cũng có chút thâm trầm. Nói chung đa màu đa sắc. Đọc rồi ắt biết

15. Xung động – Hiểu Xuân

Thể loại : đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, cường cường – hỗ công, HE.

Nhân vật chính : Trịnh Diệu Dương – Trần Thạc

Đánh giá : ★★★

Tình yêu của công và thụ trong truyện này gặp rất nhiều sóng gió cùng thử thách, nhưng cuối cùng họ vẫn vượt qua hết và hạnh phúc bên nhau :). Vũ khá là thích bộ này, tuy hơi dài và có nhiều tình tiết đọc hơi căng não, nhưng phải công nhận là những đoạn tình cảm giữa hai anh nhân vật chính rất hay, không hẳn là ấm áp nhưng khiến Vũ cảm nhận rất rõ cái tình giữa hai người.

14. Tạc thiên – Phong Lộng

Thể loại : hiện đại đô thị, cường công cường thụ, ngược tâm, thương trường đấu đá, HE

Nhân vật chính : Dữ Tương – Hoàng Sinh

Đánh giá : ★★★★ ─ ✓

Vì ấn tượng tốt với Lộng tỷ nên Vũ đọc bộ này. Rất hay, nhưng có vẻ so sánh với Tịnh phi dương quang thì không bằng. Tuy nhiên nó cũng khiến Vũ suy nghĩ nhiều <và cũng có khóc>. Quyển đầu thì hơi bị dội với tính cách của thụ, nhưng đến quyển 2 thì văn phong của Lộng Lộng có sự thay đổi rõ rệt, nhanh hơn và quyết liệt hơn.Điều đặc biệt là so với hai nhân vật chính thì Vũ để ý đến nhân vật người thứ ba trong truyện nhiều hơn, yêu hết mình và cuối cùng là chẳng được gì cả.

13. Tình yêu của đau dạ dày – Điệp Linh Chi

Thể loại : hài, ấm áp, hiện đại, 1vs1, HE.

Nhân vật chính : Vệ Đằng = Đau dạ dày – Tiêu Phàm = Cười nghiêng ngã

Cái này thì khỏi phải bàn há. Chắc ai cũng đã biết hết rồi.

12. Cầu duyên – Thập Thế

Thể loại : Hiện đại, nhất thụ nhất công, sinh tử văn, HE.

Nhân vật chính : Bắc Đường Mẫn Khiêm – Tô Viễn Hằng (Ngôn Phi Ly)

Đánh giá : ★★

Đây là bản hiện đại văn của Đoạn tình kết. Chủ yếu là Vũ vì quá thích ĐTK nên mới đọc bộ này. Truyện cũng hay nhưng so với ĐTK thì không bằng.

11. Huých Tường – Mê Dương

Thể loại : Đam mỹ hiện đại, 1×1- điên long đảo phượng, huynh đệ văn, ngược luyến tàn tâm, HE, H 70-80% . [=.=]

Nhân vật chính : Đỗ Nhược Thần – Đỗ Nhược Phong

Đánh giá : ★★★

Ờh, điên long đảo phượng, cũng may Vũ thích hỗ công nha. Nói chung nhắc tới Mê Dương là miễn bàn rồi, nhưng đây là truyện Vũ cảm thấy có cảm xúc nhất của Mê Dương. Loại bỏ những cảnh H thì là một câu chuyện khá nội tâm, phải chăng vì nó được kể theo ngôi xưng “tôi”. Nói chung là khá thích.

10. Tàn tro – Vi Quân

Thể loại : Hiện đại, ngược tâm, nhất công nhất thụ

Nhân vật chính : Cố Viêm – Trình Tẫn

Đánh giá : ★★★ ─ ✓

Là ngược tâm. Khi Vũ đọc câu chuyện này, đã rất thương tâm. Rất rất rất không thích thể loại vì người mình yêu, hy sinh này nọ, đã vậy còn bị ai đó hiểu lầm, không coi ra gì. Nhưng Vũ không ghét bạn công, cho đến cuối cùng cảm xúc còn lại chính là đau lòng cho bạn thụ, một cậu bé xinh đẹp nhưng cuối cùng lại bị phá hủy bởi lòng người và thời gian.

9. Hôn nhân tạm được – Huỳnh Dạ

Thể loại : Hiện đại, lạnh lùng công với ôn nhu thụ, bình thản ấm áp, HE

Nhân vật chính : Tương Trữ Chiêu – Tuyên Hòa

Đánh giá : ★★★ ─ ✓

Vũ có nói qua chưa nhỉ, Vũ rất thích kiểu kết hợp cặp đôi thế này, một người lạnh lùng khẩu thị tâm phi với một người ôn nhu luôn hiểu người kia muốn gì. Nói chung là chỉ có thể nói rằng RẤT HAY.

8. Ràng buộc – Ninh Mông Hỏa Diệm

Thể loại : Đam mỹ, cường công cường thụ

Nhân vật chính : Kỳ Dịch – Hàn Huyền Phi

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Là câu chuyện tình giữa đại ca xã hội đen và cảnh sát nằm vùng. Niềm tin và phản bội, hy vọng và tuyệt vọng. Tuy cuối cùng là HE nhưng chính giữa là hằm bà lằn các kiểu ngược, thật sự đọc mà ức chế. Dù sao đây cũng là bộ đam mỹ đầu tiên Vũ đọc nên đến giờ vẫn nhớ mãi không thôi, lôi ra nhai lại mấy lần rồi ấy chứ, mà lần nào cũng khiến Vũ rơi nước mắt hết đó <hiu hiu>.

7. Luyến ái bảo mẫu – Đao Thần

Thể loại : Hiện đại đô thị, nhất thụ nhất công, cường công cường thụ, ấm áp văn.

Nhân vật chính : Trình Vi – Chu Bân

Đánh giá : ★★★

Ah! Toàn là thể loại Vũ thích, có lẽ vì vậy mà Vũ cũng rất thích truyện này. Bạn thụ tuy là cường nhưng cũng là ôn nhu thụ, còn bạn công đôi khi lại rất trẻ con. Khi bạn đọc truyện, sẽ cảm thấy cái ấm áp của truyện dường như cũng đang truyền vào trong người bạn. ^^ Đó là cảm xúc của Vũ đó.

6. Thuận theo tự nhiên, nước chảy thành sông – Hạm Đạm Hoa Khai

Thể loại : hiện đại, nhất thụ nhất công,ấm áp văn,HE

Nhân vật chính : Tống Đình Phàm – Trần Lâm

Đánh giá : ★★★

[Lời tác giả] Chỉ đơn giản là câu chuyện giữa Tổng tài Tống Đình Phàm và cậu chủ Trần Lâm của cửa hàng mắt kính. Mới đầu là vô tình, sau lại nhiều lần vô tình nữa, nên chuyện gì đến sẽ đến

Tôi hi vọng dưới ngòi bút của mình, có thể làm cho hai người thuận theo tự nhiên, nước chảy thành sông. . .

^^ Chỉ đơn giản là vậy, nhưng bạn không thể thoát ra khỏi mạch truyện được. Ah, khi Vũ đọc bộ này đã liên tưởng đến HaeHyuk của Vũ đấy. Thật sự rất giống.

5. Đưa tôi đi ngắm biển mùa đông – Mê Vụ Tuyết Sinh

Thể loại : Tiểu thuyết đam mỹ, hiện đại đô thị, 1×1, tự sự trữ tình.

Đánh giá : ★★★

Lối kể ấm áp, câu chuyện cũng ấm áp, mọi thứ đều tốt đẹp ngoại trừ cái kết khiến người đọc không thỏa mãn, mặc dù cũng là HE đó  :'(

4. Mục thần đích ngọ hậu – Vu Tiệp

Thể loại : đam mỹ hiện đại, nhất thụ nhất công, HE.

Nhân vật chính : Tần Ca – Vu Tiệp

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Cũng vẫn là một câu chuyện bình thường, nhưng tình tiết có thay đổi. Câu chuyện của họ được gắn kết với L’Apres-midi d’un Faune của Claude Debussy. Gặp nhau khi còn là sinh viên học viện âm nhạc (hình như vậy), trải qua nhiều chuyện, đồng cam cộng khổ cũng có, ân ân ái ái cũng có, anh công vì để ý đến ánh mắt nhân thế (mà chủ yếu là nghĩ cho bạn thụ) quyết định đẩy bạn thụ ra. Đến khi bạn thụ từ bỏ, anh lại muốn kéo về, cuối cùng vẫn là HE. Truyện có ngược, nhưng ở mức độ vừa phải, thật sự rất đáng để đọc.

3. Bất phối đích luyến nhân – Bạch Vân

Thể loại : hiện đại đô thị, sửu công mỹ thụ, ngược tâm, HE

Nhân vật chính : Bành Diệc Hàn – Lâm Tịch Hải

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Công trong truyện là sửu công lại còn bị tật một chân, công việc bình thường, điểm mạnh chết người chính là nấu ăn ngon và cực ôn nhu. Còn thụ lại là tuyệt sắc mỹ nam, đường công danh rộng mở, tóm lại là tài sắc vẹn toàn. Truyện này ban đầu là ngược công, sau đó là ngược thụ (mà ngược còn ác liệt hơn ngược công). Bởi vì [Bất phối] nên luôn cố ý hoặc vô tình làm tổn thương đối phương, sau đó mất đi mới thấy người đó quan trọng, vì hối hận nên thay đổi bản thân, và sự thay đổi đó khiến bọn họ trở thành [luyến nhân].

2. Luxury man – Kết Tử Thụ

Thể loại : Hiện đại đô thi, HE

Nhân vật chính : Cận Thần ( SamJin ) – Tiêu Chí Hạo

Đánh giá : ★★★

Vũ vừa mới đọc xong bộ này ngày hôm qua (24/07/2012). Là một chuyện tình hết sức bình thường, gặp nhau, quen nhau, sau đó kẻ thứ ba xuất hiện gấy rắc rối, bạn thụ chịu không nổi áp lực nên chia tay, sau đó nữa là hai bạn quay lại bên nhau và HE. Điều đáng nói ở đây là tính cách bạn thụ : cực kì đơn thuần nhưng lại không ngu ngốc, và cả cách bạn công thể hiện tình cảm của mình, rất bình lặng nhưng vẫn rất thật tâm.

1. Bình đạm như thủy – Thứ Hồng

Thể loại : Hiện đại, 1×1, ấm áp nhẹ nhàng, HE

Nhân vật chính : La Tĩnh Hòa – Kỳ Vân

Đánh giá : ★★★★★ ─ ✓

Đây là một áng văn cực kỳ ấm áp, cực kỳ bình lặng, nhưng cũng cực kỳ ấn tượng. Cái cách bạn công ôn nhu chăm sóc cho bạn thụ thật sự rất rất ngọt. Còn bạn thụ thì tính cách cũng rất tuyệt, không hẳn là cường, nhưng với một vài chuyện lại cực kì kiên quyết. Nói chung là rất đáng để đọc. Chỉ tiết là bạn eidtor đã del blog.

134 bình luận về “Hiện đại đô thị

  1. Mình cần tìm tên truyện
    1. Bạn công và bạn thụ là 1 cặp đang hp xonh bánh bèo tới phá cho thụ uống thuốc độc, thụ vì muốn công không đau khổ sau khi mjh chết thì giả làm đám cưới với b thân để lừa công, công thấy thụ lừa mjh kết hôn với ng khác thì tức giận bỏ đi. Sau mấy năm thụ bất tỉnh công vẫn hiểu nhầm thụ thì b thụ tới giải thích mọi chuyện cho công công đau lòng chạy tới bên thụ, sau 1 loạt gay cấn xảy ra 2b về với nhau và dc mẹ công chấp nhận
    2. Truyện này mjh k nhớ cặp 9 cho lắm vì muốn đọc cặp phụ, cặp phụ thụ thích công nhưng công chỉ thích thụ của cp chính mấy lần 2 thụ trải qua nguy hiểm thì công chỉ cứu mỗi thụ của cp chính khiến e thụ thương tâm, sau 1 loạt biến cố thụ bị cha đuổi ra khỏi nhà, thụ khóc thương tâm dẫn đến mắt bị mù thế là thụ bỏ đi, công sau 1 tg mới nhớ tới thụ và đi tìm thụ, thấy thụ thấy thụ mù thì ân hận, và hứa sẽ chữa mắt cho thụ, sau này thụ về tp và thành 1 cặp với công
    Ai biết tên truyện cho mjh xin tên với

  2. Cho mình hỏi có ai biết truyện này không
    Có bạn nói là thụ hình như tên Cố Khanh
    Thụ kiếp trước là con cháu hắc bang , ông nội thụ là người cầm quyền bang phái lớn , sau bị mẹ kế thụ hãm hại khiến bị liệt , thụ mang ông nội chạy trốn 12 năm , thì ông mất , sau khi trả thù xong thì thụ bị tai nạn , trong sinh vào thân thể 1 người cùng tên . Nguyên thân là cậu ấm được cả nhà nâng niu , ba là ông trùm thương mại , bác cả là người nắm quyền hắc bang . Nguyên thân thích công , nhưng công lại ghét nguyên thân vì bạn này kiểu mọi thứ xấu xa đều thuộc về bạn , ngoại trừ gia thể và gương mặt đẹp thì không được gì cả .Anh của thụ đi nước ngoài về , mời công qua nhà ăn cơm . Ba của thụ cũng đi du lịch với người yêu về ( nam nha – bạn người yêu này lớn hơn thụ có 2-3 tuổi hay sao á , nên lúc trước nguyên thân rất ghét bạn này , cho là bạn không xứng với ba của mình . Nhưng sau khi thụ xuyên vào thì đã chấp nhận ) . Lúc công đến thấy thụ thay đổi thì ngạc nhiên , mặt sắc hơn xưa , cao hơn xưa , lạnh lùng hơn xưa , giỏi hơn xưa nên có chút động tâm . Nhưng công vẫn cho là bị hoocmon của thụ kích thích . Bạn thụ đi theo đường hắc bang của bác cả , có lần cả nhà đang ăn tiệc thu phát hiện có người lên vào phòng mình lục đồ , tra hỏi thì có 1 bánh bèo ngu ngục dùng dzú dụ dỗ thụ , công ghen lồng lộn vì trước kia nguyên thân theo đuổi công nhưng vẫn chệch gái đặc biệt là mấy má dzú bự , nên công sợ thụ bị bánh bèo rù quên . Thụ cũng giả vờ ôm bánh bèo để dùng thôi miên tra hỏi nhỏ đó , tui nhớ đoạn này ngầu lắm , kiểu ai cũng há mồm vì thụ có thể thôi miên ấy . Sau khi tra hỏi đ thì thụ trực tiếp vặn gãy tay bánh bèo , nẻ khớp hàm , đạp gãy chân bánh bèo làm ai cũng sợ hết . Sau đó lạnh lùng ra lệnh đem trả về cho kẻ thù sai khiến bánh bèo.

  3. Mọi người cho mình hỏi tên bộ nào mà thụ là song tính nhân rồi có con với công xảy ra vài chuyện rắc rối thụ bỏ đi sau mấy năm về gặp lại công nhưng anh tưởng thụ phản bội mình rồi hành hạ em nó ……….

  4. Bạn ơi có truyện Ngày bình thường chủ nhà khóa trang rồi, mình xin phép cả năm nay mà ko đcj. Bạn có bản word ko inbox cho mình or bảo chủ nhà cho mình vào với.
    Thấy truyện đấy từ đầu năm mà mãi ko cin đcj chủ nhà T.T cho đọc…..

    • Bạn ơi mình cũng biết bản này nhưng minh ko thích việc thay đổi tên nv lắm (hơi dị ứng). Mình cũng hỏi bạn đăng bài cho mình bản word để đổi lại tên rồi nhưng mãi ko thấy bạn ý trả lời lại. T.T

    • Lại cái tật xớn xa xớn xác rồi TT^TT. Mình không xem kỹ tưởng là bản gốc, hóa ra là chuyển ver. Bạn để lại email cho mình nhé. Mình send cho bạn.

    • Mail của mình là letrongduc13gmail.com. Bạn cho mình đăng lên wattpad nhé mình đọc offline đọc xong mình xóa luôn. Chỉ đăng để đọc thôi!! Ple

    • Mình rất muốn tìm bộ đam có tình tiết như vầy mà nghĩ mãi chẳng nhớ nổi tên truyện ai cứu mình với ạ !! Truyện là thụ là một tinh anh trong lĩnh vực gì đó mà ba của công mời thụ về công ty và cho làm sếp của công. Cống có nhiệm vụ đưa rước thụ làm sai vặt của thụ và rất ghét thụ. Rồi ghét quá nên lập kế hoạch làm luôn thụ để trả thù và làm xong thì ko dứt ra được rồi cả 2 dần dần quan hệ như vậy đến khi bị ba công biết thì thụ bị đuổi khỏi công ty rồi sau nửa mình hết nhớ nổi 😢 Ai có đọc qua tình tiết như vậy chưa ạ giúp mình với ??

  5. Vũ chính là loại ăn tạp điển hình luôn ~ thể loại nào cũng nhai được hết. Còn mình thì chủ nhai không được mỗi hỗ công :'( còn lại ăn tất :v
    Cảm ơn list đam mỹ đô thị này của Vũ nha~ :* <3

  6. bạn ơi giúp mình tìm bộ đam này với
    Bạn thụ đi xe buýt ngủ gục, dựa đầu vào bạn công lúc này không quen biết, trong lúc ngủ bạn thụ có nói mớ “Ba ơi, ba ơi, cứu con” Lúc tới trạm bạn thụ dậy ngơ ngác nhìn bạn công, bạn công trêu “Cần ba giúp gì nữa không con?”. Bạn thụ quê nên lẳng lặng xuống xe. Mấy ngày sau lên trường mới học thì nghe tiếng gọi đằng sao “Con ơi chờ ba với” bạn thụ quay lại thì thấy bạn công ……v.v. Ta chỉ nhớ tới đó, Bạn nào biết tên Đam thì cho ta xin với QAQ QAQ QAQ

  7. bạn ơi mình lúc trước có đọc 1 bộ đam mỹ mà em thụ là người từ quê lên làm công cho nhà anh công rồi bị anh công hành hạ này nọ tại mình đọc lâu rồi nên không nhớ tên bạn biết không tại mình muốn tìm lại bộ đó mà tìm hoài không dc
    thanks bạn trc

  8. ss có biết bộ đam mĩ nào đại loại như kiểu ác mà chi danh k vây? Bạn thụ cứng đầu như Lâm Viễn còn bạn công thì giống Hạ Vũ Thiên ấy :D

  9. Cảm ơn bạn vì danh sách rất hay này nha. Mình xin bổ sung thêm 1 số truyện mình thấy cũng rất thú vị nữa nè: Mùa hè của Diệp Xuyên, Nữ tế nan đương (con rể khó làm), Ngủ đông (đây là fanfic về Yunjae, nhưng cốt truyện thì hấp dẫn vô cùng)

  10. Bữa ta hóng bên Đờ Mờ Còn phẹt sờn có vụ này. nàng biết tên nó là gì chỉ ta với

    Em thụ yêu anh công nhưng anh công là thẳng và có ny rồi. Em thụ hãm hại ny anh công (hình như ngủ với trai khác thì phải, chi tiết bánh bèo em nhỏ ko nhớ :v ) rồi 2 người say goodbye nhau. Em thụ kéo anh công về làm công ty của mình (nhà mình hay sao…) mãi sau này, gặp lại con bánh bèo kia. Hiểu lầm được giải hóa, anh công giúp con bánh bèo li hôn và nghĩ cách trả thù thụ, cướp công ti của em. Rồi 2 người đoàn tụ, nhốt em thụ ở sau nhà của 2 người. Nhưng khi về với nhau rồi, 2 ng kia mới nhận ra mình đã lâu ko còn tình cảm nữa, nên lại say goodbye. Anh công lúc này mới để ý đến bé thụ, nhưng do quá đau khổ vì bị anh công đối xử như vậy, bé bị trầm cảm (+ một số bệnh trog qtrình “ở tù”). Anh công gia sức vãn hồi, rồi bé thụ cũng nhận ra anh công, họ hạnh phúc với nhau 1 time thì bé thụ bệnh tận gì đó…. Nchung cuối cùng bé thụ chết. Ngược luyến…

  11. bạn ơi, nhiều truyện bạn giới thiệu hay quá, có nhiều truyện mình cũng từng đọc rồi :D dù bây giờ mình chuyển sang thích đọc chủ công, nhưng mà có 1 truyện mình đọc từ lâu rồi (khoảng 2 năm gì đó) nhưng giờ nghĩ lại vẫn thấy thích, nhưng lại quên mất tên, nếu bạn biết thì giúp mình tìm nhá ^_^
    truyện này thuộc thể loại hiện đại, không phải chủ công, mình đọc khoảng 2 năm rồi, cảm thấy hay nhưng mà tìm mãi mà không được, vì mình không nhớ tên truyện cũng như tác giả chỉ nhớ là truyện đã được edit và có 1 số tình tiết như sau:
    1. thụ và công đều là thương nhân giỏi, bạn thụ là boss (công cũng là boss nhưng ít lộ diện) và hơn tuổi bạn công
    2. lần 2 bạn gặp nhau ấn tượng là do thụ bị lên cơn đau dạ dày, ôm bụng khó chịu, suýt té nhưng vẫn đang cố lấy ly cà phê trong máy bán hàng tự động ở công ty (có lẽ thế), công xuất hiện gần đấy và giúp đỡ bằng cách đưa cho bạn công thay bằng ly sữa, sau đó gặp lại nhau trên văn phòng, khi công đang nói chuyên với bạn làm ăn của thụ, thụ hiểu lầm bạn thụ là nv và yêu cầu công làm cố vấn cho cty mình.
    3.thụ mời công về nhà ăn cơm, vì người bảo mẫu đi vắng, công lo lắng có cần uống thuốc hay gọi sẵn cấp cứu hay không vì không tin tưởng vào khả năng nấu ăn của ng đàn ông bị đau dạ dày, kết quả ngược lại làm công sang mắt, sau đó thụ muốn đưa công về nhưng ngay lúc đó bệnh dạ dày của thụ tái phát phải vô bệnh viện, tại đây thụ thổ lộ và quyết định dâng hoa cúc cho công, vì ban ấy rất chi là hiền hòa, ôn nhu (với bạn thụ) và sợ bạn thụ đau, sau đó là quá trình yêu đương bình yên bể lặng của 2 bạn.
    4.nhưng thụ vẫn lo lắng băn khoăn về tình yêu của công (thụ tự ti! *rất ngớ ngẩn* :v) nhưng không biết rằng CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐƯỢC CÔNG TẶNG CHO, LÀ CHIẾC ĐỒNG HỒ MÀ CÔNG ĐƯỢC TẶNG TRONG CUỐC VINH DANH THƯƠNG NHÂN, ĐỨNG THỨ 3 THẾ GIỚI, CÓ KHẮC TÊN CÔNG _> CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐỌC NHẤT
    5. tiếp theo công đưa thụ về nhà ra mắt bố mẹ chồng và 2 thằng anh họ song sinh, bề ngoài mọi người nghĩ công thụ đổi vai cho nhau (vì sự thể hiện bên ngoài của 2 bạn :v) vì vậy nên khó chấp nhận: BỐ CÔNG BẮT THỤ CẦM BỘ ẤM CHÉN ĐỨNG CẢ BUỔI LÀM TAY THỤ MỎI NHỪ MÀ VẪN PHẢI CÂM NÍN, 2 THẰNG ANH HỌ SONG SINH THÌ HĂM HE, ĐE DỌA THỤ VÌ NGHĨ THỤ CHIẾM TIÊN NGHI CỦA CÔNG :v
    6. thụ từ nhỏ lớn lên trong gia đình không có tình yêu thương, đặc biệt của mẹ, nên hình thành tính cáh lãnh đạm của bạn ấy, nhưng sau lần thụ đưa công về ra mắt mẹ mình và lo lắng liệu bà ta có đồng ý thì rất bất ngờ rằng công đã quen mẹ thụ từ trước đó, có thể xem như “người bạn tri âm” ( :v không biết diễn tả nó như nào :v ) sau đó tự nhiên là mẹ thụ dễ dàng chấp nhận hơn…..
    đây có lẽ là bộ chủ thụ hiếm hoi mà mình cực ấn tượng, cám ơn bạn đã kiên nhẫn đọc và mong nhận được sự giúp đỡ của bạn (và các bạn khác ^_^ )

    • ui, hình như chính là nó *tung hoa*n lần cám ơn bạn nhaz TT^TT *chụt chụt chụt* :”> hú hí, tớ cứ tưởng là không thể tìm ra được để đọc lại lần 2 chứ 8* nói chung là cám ơn bạn thật nhiều nhaz ^_^ nếu bạn cũng muốn tìm truyện gì đó hay đại loại là muốn kiếm truyện đọc thì cứ pm cho mình nhaz (dù bữa nay mình không đọc truyện edit nữa, toàn đọc bản QT và thể loại chủ công :v ) mình cám ơn bạn! :*

  12. chào bạn mình rất thích list truyện hiện đại của bạn nhẹ nhàng, ấm áp. Mình muốn giới thiệu với bạn bộ ”công tử biến bại gia tử” truyện rất hay rất ngọt.

  13. ban oi co the giup minh kg ? Minh muon tim 1 bo hien dai . A cong tham men ban thu nhung thu da co nguoi yeu , 1 lan thu den cty thi bat gap nguoi yeu dang om hon 1 nguoi khac , the la thu buon nen ru ban di quan bar co ca a cong , thu bi say nen a cong dua ve . Bong nhien minh muon doc lai qua ma quen mat ten roi ? Ban jup minh voi ><

  14. bạn ơi tìm giúp mình truyện này nha, công là người rất ôn nhu khi chia tay người yêu cũng ôn nhu, bạn này nhờ người giới thiệu cho một bạn thụ yên tĩnh, an phận. bạn thụ lúc trẻ yêu một người nhỏ tuổi, nhưng giờ chỉ nhớ người đó có cặp mắt phượng đào hoa, sau nay khi ở với bạn công thì biết người đó hiện giờ là bạn thân của bạn công. hihi lâu lâu nhớ lại thấy truyện lúc tr]ơcs hay định đọc lại không nhớ tên. Nhờ bạn nha

  15. Hi bạn, trừ những truyện có chữ ngược ra (trừ ràng buộc) còn lại mình đều đọc hết rồi, hehe, mình đọc đạm mĩ cũng được một thời gian rồi. Thật sự rất thích list của bạn ngày nào cũng vào xem có truyện mới không, tết vừa rồi về nhà vẫn mong đại dựng phu hàng ngày lun.

    • Thật ra đọc cường cường thì phải có ngược nó mới hay, dù ít dù nhiều :), nhưng nếu bạn không thích ngược thì có thể ngó qua truyện của Nhĩ Nhã, tuy hơi dài nhưng tính cách của các nhân vật trong truyện của chị ấy khá hay, thêm nữa là bạn hãy đọc bộ Cấm cung của Mạt Hồi, dù mình không chắc nó có được xếp vào cường không nhưng bộ đó rất rất rất hay <3

  16. bạn có thể giới thiệu cho mình những bọ đạm mĩ nào mà cường – cường, nhưng đừng ngược, đã edit hoàn không, mình khá thích những truyện trong list của bạn, (^_^) mình đang theo dõi dại dựng phụ ở nhà bạn và cực thích thể loại công thụ như vậy nhưng không tìm được truyện tương tự. Happy new year

  17. “thuần linh thời đại” cũng là một truyện đặc biệt yêu thích của mình ^^. Motip mới lạ nhưng cũng thực tế. Cái oái ăm của anh thụ rất đặc biệt. Vừa thương ảnh vừa buồn cười. Nói thật là mình vẫn tin là trong giới 0 nhiều hơn 1 rất nhiều nên thấy truyện đọc rất thực tế, văn phong gãy gọn ko màu mè, đối thoại rất hay, rất thú vị. Tính cách tiểu công càng đặc biệt hơn. Thích sự si tình và quyết tâm trưởng thành để xứng đáng với tiểu thụ của ảnh vô cùng. Yêu ảnh lắm cơ ^^. ^^

    • Vũ thì lại đặc biệt thích bộ Bất phối đích luyến nhân hơn, còn Thuần linh thời đại thì đúng như bạn nói, tính cách công thụ hay và tình yêu của công dành cho thụ cũng rất đẹp, nhưng kiểu tính cách cả hai nhân vật chính cũng theo xu hướng tài giỏi hóa, nên là Vũ không thích lắm ^^

  18. “Bình hoa” là một truyện mình thích ghê luôn. Cốt truyện cũ nhưng hành văn quá hay. Cá tính bạn thụ quá tuyệt. Bạn công tuy không hoàn hảo nhưng lại là hình tượng rất thực tế, (mấy bạn tính cách quá tuyệt thấy xạo xạo sao ý). Cách yêu của hai bạn đều thầm lặng và đau đớn. Si tình muốn chết, hy sinh mà không nói ra. Cái đau không thể hiện ra, không ai thấy, tác giả cũng không kể lể sướt mướt nhưng đọc thấm và cảm động vô cùng. May mắn là bạn công nhìn lại, nhận ra, mạnh mẽ hơn và lại theo đuổi điều mình mong muốn. Edit không mượt lắm nhưng tác giả viết hay lắm luôn. ^^ kịch tính không có nhưng giọng văn quá sức cuốn hút. yêu truyện này vô cùng

  19. nhiều comment hỏi tr của các bạn thế ! mà chừng là ad nhà mình đọc cũng nhiều ghê ! hỏi thấy đều rep hết ! :) tks bạn nhaaaaaaaaa ! <3
    ( mình cmt xin chào hỏi ) hihi !

  20. b ơi trc m có đọc 1 truyện. bạn thụ ms đầu iêu 1 thằng công khốn-nạn. thằng này nuôi dưỡng ôn nhu vs bạn í nhưng chỉ là lợi dụng. mở đầu tr là đoạn thằng í nc vs ai đó. nó ns bạn thụ là thứ dơ bẩn ko đáng đk nó iêu. bạn thụ thương tâm (hình như ms đi tiếp khách về thì phải) chạy đi tử tử. lúc tỉnh lại thì thấy ở viện, trog 1 cơ thể khác, khuôn mặt cũng la lá giống bạn í trc lúc chết. quan trọng là bạn í là trẻ mồ côi và cũng đk thằng công nhận nuôi sau khi bạn í chết. sau gặp anh công chân chính ở quán cafe thì phải @.@ mình chỉ nhớ đến đó. chạy đi hỏi m.n mà ai cũng bảo ko biết. bạn biết tr này tên gì chỉ m vs….

  21. b ơi cho mình hỏi về truyện này xíu vì mình đọc nửa chừng thì phải ngừng vì thi đh mà h lại k nhớ rõ tên truyện !!
    Mở đầu là bạn thụ đang trốn bạn công thì bị bạn của công phát hiện vì bạn thụ làm trong công ty của anh kia, và bạn thụ đã nói anh kia k đc nói cho công bik nhưng vô tình 2 người lại chạm mặt và bạn công chạy về để theo đuổi thụ. Bạn thụ vốn là thiếu gia nhưng hình như là con riêng hay j` ấy nên k đc coi trọng, bạn công cũng đc gọi là con nhà giàu í nhưng vì trả thù công đã làm đám cưới với ng` con gái khác nhưng không cho bạn thụ biết dù kế hoạch trả thù của ban công bạn thụ có biết và khuyên anh từ bỏ. Vô tình sau 2 3 ngày bạn công đi công tác ( thực chất là cưới vợ ) bạn thụ bị gia đình kiu về và chữi mắng. Trong khi bạn thụ còn chưa hieu vì sao thì hình ảnh đám cưới đc đưa lên tivi, và bạn công đang là chú rể với bộ quần áo và cà vạt bạn thụ đeo cho trc khi đi. Bạn thụ bị đuổi khỏi nhà và bạn quyết định ra đi. Mình chỉ đọc tới nhiu đó thui :((
    À còn chi tiết là bạn thụ làm thêm ở công trg` r` bị thg nặng ở đầu nữa
    Bạn bik thì tl dùm mình nha mình cảm ơn, tìm cả 3 tháng nay mà hổng thấy

  22. Tàn tro mình cũng đọc rồi, ngược thê thảm bạn thụ, đọc mà nước mắt như mưa, hic! Hay thì hay thiệt, nhưng mà mệt tim quá !

  23. Mình thích nhất truyện Bất phối đích luyến nhân, đọc tới khúc ngược mình thương Anh Hải quá trời. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh cũng có vài truyện hay mà bạn, như Thiên Hữu hay công tử biến bại gia tử nè. có lẽ mình không chịu được ngược nhiều nên thích truyện chị Ảnh!

    • Mình thích Thiên Hữu, nhưng mấy truyện hiện đại của Điệp Ảnh mình không thích lắm, vì kiểu viết thụ hoàn hảo không chỗ chê ấy. Kiểu như vậy không hợp gu mình :3

  24. Minh muon doc 1 truyen nhung lai khong nho ten. Thu la song tinh nhan, cong sung thu,sinh tu van. Ban cong lan dau gap thu da coup hop com cua em. Sau do, do em nau an rat ngon nen anh cong thue em ve nha lam quan gia. Vao ngay dinh hon, anh cong nhan ra tinh cam cua minh nen theo duoi em thu. Ban thu trong truyen co cai bot tren mat rat to. Minh nho nhieu do. Rat muon doc lai Bo truyen nay, ai nho thi giup minh nha. Sr vi viet khong dau, hon nua van cua minh cung do te. Binh thuong doc minh chi like thoi, it comment lam. Nhung do thick Bo truyen nay qua nen nho cac ban giup nha.

  25. Xin chào bạn! ^^

    Mình vào nhà bạn down truyện được 2 lần nhưng vì chưa đọc nên cũng không biết com cái gì, tình cờ vào đây, thấy có một truyện bạn có ý kiến hợp với mình nên mình bon chen vào nói 1 chút.

    Trước đây đọc spoil, mình rất hào hứng với câu chuyện “Siêu sao tính cái gì”, cứ ngỡ nó là 1 áng văn hài đầy ấm áp, cơ mà coi rồi thì mình… nản. Thực sự. Cái kiểu tác giả tâng bốc anh thụ quá mức khiến mình khó chịu, mọi thứ mọi người khi được đặt cạnh anh đều không còn ánh sáng. Toàn câu truyện chỉ thấy sự nổi bật đến chói lóa của anh trong khi đó nhân vật công thì ngày càng… xuống dốc. Từ hình tượng minh tinh lạnh lùng cao ngạo hóa thân thành… “chân chó” theo đuôi thụ. Mình thực sự phản cảm với việc tác giả cứ nhắc đi nhắc lại việc thái độ của anh rõ ràng là “chân chó”. Tài hoa có thể khiến người nể phục nhưng anh thụ tài giỏi không có nghĩa anh là hoàn hảo. Toàn câu truyện tất cả mọi người đều yêu anh, không kiếp trước cũng kiếp này. Mình quả thật khá là phản cảm “vạn nhân mê”.

    Mình cũng như bạn, không thích cách Neleta quá sủng thụ, coi được 1,2 bộ thì đã dội ngược, nhưng mình chưa có dịp coi truyện hiện đại của chị ấy. Mình nghe 1 số bạn không thích Ai là ai đích thương nhưng thấy bạn nói vậy, có lẽ mình nên thử 1 lần xem sao! ^^

    Cái list của bạn mình gần như đã đọc qua hết, cảm thấy ý kiến của bạn nhiều cái rất giống mình. :D

    À, mình nói hơi nhiều, nếu có làm bạn phiền thì mình xin lỗi nha! ^^”

    • Haha, sao lại phiền chứ, nói nhiều mới có chuyện để tám mà ^_^

      Bản thân Vũ thấy tuýp thụ hoàn hảo như trong Siêu sao hình như rất được ưa chuộng, thế nên là không chỉ riêng Nguyệt Hạ Điệp Ảnh mà còn rất nhiều truyện có kiểu thụ như Đan Á Đồng, Dụ Đồng của Neleta cũng là một ví dụ. Nói chung 2 tác giả này Vũ chỉ thích mỗi một bộ, của Nguyệt Hạ là Xui xẻo, chia tay đi và Ai là ai đích thương của Neleta :3

      Sẵn nói đến trung khuyển và nữ vương, trong số những truyện đã đọc thì Vũ khá thích cặp đôi theo mô hình đó trong Bất phối đích luyến nhân của Bạch Vân và Mị hoặc diễn nghệ quyển của Tử Sắc Mộc Ốc, tuy rằng Tử Sắc Mộc Ốc cũng viết theo kiểu hoàn hảo hóa nhân vật nhưng không đến mức hoàn hảo không ai bằng như Nguyệt Hạ, vì mỗi một nhân vật của chị đều có tài năng và điểm thu hút riêng, và trung khuyển công trong Mị hoặc diễn nghệ quyển thì theo trường phái hành động chứ không phải vẫy đuôi nghe lời 100%, thêm nữa là anh công Hàn Húc cũng rất chi là tâm lý và dễ thương, mỗi chuyện hơi tiếc là bộ này chưa có người edit, chỉ có thể gặm nhắm QT TTvTT. Còn bộ Bất phối đích luyến nhân, nếu Gek chưa đọc thì thử xem có hợp khẩu vị không nhé, thật sự là cho đến giờ Vũ vẫn thích truyện này lắm lắm, edit khá ổn nhưng vẫn còn giữ xưng hô ta – ngươi = =

      Nếu chúng ta có cùng gu và cảm nhận thì Gek nhớ thường xuyên vào giới thiệu cho Vũ những bộ đam mỹ hay khác nhé, dạo này đói truyện trầm trọng <3

    • Mình k ghét sự hoàn hảo, nhưng sự hoàn hảo của của những bạn thụ này chỉ dừng ở mức “tài năng và diện mạo”, đẹp như tiên, tài như thần, nhưng tính cách thì… thật k dám khen tặng. Bởi quá hoàn hảo nên người nào cũng mắt ở trên trời, nếu như thụ trong Siêu sao là đứng ở trên cao khinh thị nhìn xuống thế nhân thì thụ của Neleta lại… nũng nịu và nhõng nhẽo hệt như phụ nữ, k thì quá thánh thiện, công lại bá đạo, coi thụ như bảo vật, người khác ngoài thụ chỉ là cây cỏ rác rưởi, mà mình thì rất ghét dạng người này. Mình k dị ứng trung khuyển hay thê nô nhưng nó phải ở mức hợp lý, tỷ như Sở Phi Dương trong DTMA. Ai nói anh k thê nô? Ai nói anh k trung khuyển? Nhưng dù trong nhà nghe lời vợ, 1 tay cơm nước giặt giũ, ra đường anh vẫn là nam tử hán đỉnh thiên lập địa, và Quân Thư Ảnh dù lạnh lùng yêu nghiệt, với Sở Phi Dương vẫn ôn nhu và nghe lời, vì Sở Phi Dương mà gần như dứt hẳn sát tâm ngày nào. Hơn nữa, dù yêu Thư Ảnh hơn cả sinh mạng, Phi Dương chưa bao giờ vì Thư Ảnh mà tổn thương người khác, bạn bè huynh đệ. Người như vậy, dù về nhà ảnh có cho Thư Ảnh leo lên cổ mà ngồi mình cũng k phản cảm, ít ra ảnh thể hiện là sự cưng chiều mà k phải là “quỳ lụy và thờ phụng”

      Mình đọc QT hơi dở nên ít xem mấy bộ chưa edit, thành ra bộ của Tử Sắc Mộc Ốc mình k có coi, còn cái Bất phối thì coi rồi và mình rất thích bạn thụ Lâm Tịch Hải. Tuy nữ vương, đỏng đảnh nhưng lúc sau bạn đã biết thay đổi, biết thấu hiểu và hy sinh, dù cuối cùng vẫn cái kiểu “mèo Ba Tư” thì cũng là nũng nịu đôi chút, ra đường bạn lại rất biết giữ mặt mũi cho chồng, nữ vương kiểu này mình cũng thích! ^^

      Dạo này Gek có đọc đam cũng trúng mấy bộ công siêu sủng, thụ thì lúc nữ vương khi biệt nữu, k thì ngốc ngốc tiểu bạch, thật sự cảm thấy… mệt. K biết bạn Lâm (gọi bạn vậy được k? ^^”) đã coi bộ “Đi tìm cung điện cát vàng mộng ảo” chưa? Bộ này bối cảnh Lưỡng Hà cổ, trung khuyển thê nô công nhưng cái sự thê nô của anh nó dễ thương vô cùng, bởi vì một nguyên nhân đặc biệt mà anh hơi ngốc ngốc, lúc nào cũng lẽo đẽo theo thụ “vợ ơi vợ à”, mà bạn thụ vì là hoàng tử nên có chút cao ngạo lạnh lùng nhưng tuyệt đối k thái quá. Truyện ngắn thôi, tầm 100 trang, giải trí tốt. Còn nếu bạn thích cổ trang giang hồ thì đọc cái “Thử sinh trượng kiếm nhậm sơ cuồng đi”, tuy mới edit hoàn chính văn, PN và ngoại truyện còn đang tiến hành nhưng coi hay lắm, ôn nhu công x yêu nghiệt dụ thụ, cả 2 đều cường, dám yêu dám nói, đã yêu thì tuyệt đối chung tình và trung thành! ^^

    • Hai bộ Gek giới thiệu Vũ sẽ bookmark để dành đọc, nghe bạn kể cũng thấy hứng thú dâng tràn. Gek cũng có đọc Dương thư mị ảnh nữa sao, ụ ôi Vũ thích bộ đó kinh khủng, tuy truyện có độ dài nhường ấy và tranh đấu quá nhiều không hợp gu Vũ, nhưng cứ lôi ra đọc mãi. Thích nhất là Thạch Đầu lúc còn bé, và những đoạn anh Dê dê Quân giáo chủ áh, còn nói thật những chuyến phiêu lưu giang hồ của hai anh trong cuốn 2 và 3 Vũ chỉ lướt lướt thôi ^_^

      Thật ra thì trước giờ tên mình chỉ có Hạ Vũ thôi, hai chữ Lâm Lâm đó thêm vào để làm màu đấy, cơ mà gọi Lâm nghe cũng dễ thương nhỉ <3

    • Vậy mình gọi bạn là “rừng” hay “mưa” thì được đây? Cái nào cũng nhiều cũng khó đếm hết á! *nháy mắt*

      Hồi xưa mới đọc thì còn dễ tính, sau này đọc nhiều rồi thì khó, nhiều khi mình đọc 6,7 bộ mới có một bộ thích hoặc tạm được, chủ yếu là các truyện sau này những tác giả cứ đi theo lối mòn mà tâm lý nhân vật k vững, càng về sau càng đuối, thường sẽ đầu voi đuôi chuột, coi mà chỉ muốn bỏ ngang thôi.

      Trời, DTMA là bộ sinh tử văn mình thích nhất luôn đó, cho tới bây giờ chưa có bộ nào sinh tử mà mình thích hơn và cũng chưa có bộ nào mà nguyên dàn nhân vật chính phụ mình đều thích như bộ này. Anh Dương là hàng công quý hiếm rồi, làm chồng mà ra đường là đại hiệp, về nhà là “chồng đảm”, nấu cơm giặt giũ chăm con, cơ mà cái mình khoái là ảnh k thê nô cái kiểu đội vợ lên đầu. Mấy đoạn ảnh dê Thư Ảnh thì thôi rồi, hình tượng đại hiệp mất sạch, còn lại 1 con gì đó kêu “be be…”! =)))) Mình thì thích cuốn 2 nhất vì trong cuốn này Thư Ảnh thể hiện tình cảm với Phi Dương rất sâu sắc! ^^

      Uhm, vậy bạn thích đọc hiện đại hay cổ trang? Gek thì thích cổ trang hơn vì ít gặp dạng thê nô hay vạn nhân mê, cơ mà hiện đại thì đọc thấy gần gũi hơn! :D

      (P/S: Gọi Lâm Lâm hay Vũ Vũ thì nghe dễ thương hơn nhỉ? XD)

  26. Vũ giống mình 1 điểm là mình cũng bị dẫn dắt vào con đường đam mỹ bởi bộ Ràng buộc, hì hì. Và mình rất thích đọc truyện của Lam Lâm, đặc biệt là bộ nào càng ngược quoằn quại lại càng khoái *cười*

    • Haha, thật ra thì lúc mới đọc đam Vũ không biết ngược hay bất kỳ thể loại gì đâu, cho nên mới chọn Ràng buộc, chứ thật ra thì sau bộ đó Vũ rất ít đọc ngược, kể cả truyện của Lam Lâm cũng chỉ chọn ở mức ngược vừa. Mà thật ra thì Vũ thích truyện của Phong Lộng và Dịch Nhân Bắc hơn *cười tươi như hoa*

    • Phong Lộng thì mình có đọc Tịnh Phi Dương Quang, hay dã man, hihi. đọc xong tìm tác phẩm khác của tỷ, có đọc 1 2 truyện gì đó nữa mà chắc do k đúng gu nên k ấn tượng lắm. Mà công nhận mấy girl hay thiệt nghen, làm đc 1 list như này thiệt là khâm phục, hihi. Không biết khi nào mới đọc hết mớ ngược trong list này đây, thấy truyện nào cũng giới thiệu hấp dẫn hết. Haizz :'(

    • Phong Lộng có nhiều bộ hơi bựa, nhưng Tịnh phi dương quang, Thái tử, Ngày hôm qua và Gặp nhau tại biển caribê là mấy bộ Vũ thích ơi là thích ấy :3

      List của Vũ thì không có ngược quằn quại đâu, nên cứ yên tâm mà nhấm nháp từ từ nhé <3

    • Haha sau bất khả kháng lực sẽ đọc đến Gặp nhau trên biển Caribe và Ngày hôm qua. Giờ mới nhớ ra là hồi đó đọc tịnh phi dương quang xong có định đọc tiếp 2 bộ này mà chưa có đọc, cho nên mới không nhớ tên chứ không phải đọc rồi mà giờ quên, hì hì

    • Mấy hôm nay mình cũng vừa đọc xong Ngày Bình Thường vs Đại Mễ Tiểu Mạch khá dễ thương và mình cũng thích thể lọai ấm áp này ^^. Nếu đc bạn gửi mail của mình là Vutieuthien@gmail.com. Ah có truyện hiện đại nào thấy hay k ngược quá thi gthieu mình nha :P

    • Khi đọc xong Ngày Bình Thường một cách tình cờ thì hôm nay qua lại nhà bạn thì thấy nó chềnh ềnh 5 sao @@ mà dạo trc mắt mũi k để ý. Còn bộ Đại Mễ Tiểu Mạch mình vừa cong, qua cái list cua U có Bình Đạm Như Thuỷ cũng cùng hệ liệt mà tiếc k coi đc :D. Mình thích đọc trong nhà của các ban edit, vì cảm thấy sau mỗi chương là các dòng comment, đều cảm thấy thoả mái ^^

    • Bình đạm như thủy mình có dẫn link tới blog của bạn edit, tuy rằng bạn ấy không post lại, nhưng có cho file down, bạn down về đọc thử nhé, bản thân Vũ thích câu chuyện và cặp đôi trong Bình đạm như thủy hơn Đại Mễ Tiểu Mạch áh ^_^

    • Thanks bạn nhé. Mình đọc xong Nếu Như Yêu r chiến típ. ^^. Toàn lọ mọ ban sáng đọc :”>. Còn bộ Bình Đạm Như Thuỷ cặp Tĩnh Hoà -Kỳ Vân cũng có xuất hiện bên Mạch Mạch cũng thấy khá dễ thương. :)

  27. Mình vừa đọc xong Tinh Phi DưƠng Quang vs Hãy để a làm a trai e. Hai bộ này khá hay. Thanks bạn giới thiệu. Mà đọc qua giới thiệu Nếu Như Yêu của Thất Ưu khá hay, mình định đọc mà kiếm mãi k thấy. Bạn có thể cho mình link đc ko. ^^

  28. Nàng, ta đang chăm chỉ luyện theo danh sách này của nàng. Vì rốt cuộc sau một thời gian miệt mài, ta bỗng nhận ra gu của ta với nàng cũng trùng lắp lắm. Truyện nào mà ta thích là y như rằng ta thấy nàng cũng cho * bay đầy trời :). Hihi như gặp được tri kỉ. Giờ ta đnga tìm mục thần đích ngọ hậu (động lực là vì thấy cả đống * của nàng ), nhưng nhà này khóa rồi. Nàng cho ta xin hén *gãi gãi đầu*. Ta cũng mấy lần xin nàng các bộ khác rồi đó, chắc nàng còn nhớ hihi *đỏ đỏ mặt* tại nhớ lại thời ngây ngô ban đầu, mấy cái mail ta gửi cho nàng thiệt tình là…nhớ lại mắc cỡ. Nhưng mà thiệt tình là cám ơn nàng nhiều lém.

  29. tks bạn nhìu nha ……có nhìu truyện mh có nghe qua mà lười đọc gê , lúc muốn đọc thỳ hem nhớ ra nổi truyện nào mà cũng k bk đọc truyện nào cho hay nữa
    Hihi …….mh cũng hơi bị nghiện mấy thể loại ngược à nha , mà lại ham cái kết HE chứ , để ghi tên lại rùi tu luyện v.
    Tks nha bạn

  30. mình dọc hết truyện trong list cua bạn rui :), bạn giới thiêu thêm truyện mới đi, hehe cường – cường thì càng tốt. thanks bạn đã giới thiệu nhiều truyện hay như zây.

  31. thể loại mình yêu thích là Hãy để anh làm anh trai em, là đam mỹ mình yêu thích nhất, mình đã đọc nhiều lần rồi (đương nhiên tùy từng chương) mình thích tính thực tế của chuyện, bên cạnh đó là tính cách của Tương Văn Đào.
    đương nhiên nó cũng có một chút là chuyện, sự mạnh mẽ và yêu thương của Tương Văn Đào là sự đảm bảo hạnh phúc cho Song Hỷ.
    nếu bạn có bộ nào có cách viết giống với truyện này thì giới thiệu mình với nhé

  32. bạn ơi cho mình hỏi một chút, cách đây lâu lâu hồi mình mới đọc đam mỹ có đọc một chuyện Hiện đại nó cũng không hay lắm, Nhưng mình cũng không hiểu vì sao mình tự nhiên nhớ đến nó, nói cho cùng thì nó vô cùng đơn giản nhưng mà có điều kì lạ là mình nhớ được nội dung của chuyện gần hết nhưng lại không thể nhớ tên chuyện cũng không hề nhớ tên nhân vật. Mình đã cố tìm rất nhiều trang nhưng vẫn không tìm thấy nó ở đâu. Mình chắc bị tự kỉ rồi mình cảm thấy rất khó chịu, nếu bạn biết thì chỉ dùm mình với nhé. có lẽ khó vì chuyện này không phải chuyện kinh điển
    nội dung của nó là:
    anh công hào môn thế gia gặp em thụ ở trong Bar Gay rồi cứ nhìn em mãi, lúc đó em đang ngồi với thụ của ẻm nên hiểu lầm là anh nhìn thụ ẻm nên cú lại định đánh nhau với anh, sau đó có người can ngăn. cơ mà thụ của ẻm lại đong đưa với anh công, thế là có gian tình, sau 2 tháng thấy em trì độn không biết bị phản bội, anh bèn gửi ảnh qua email cho em, rồi em bắt gian tại trận. Tức giận em với thụ của em chia tay, anh cũng bỏ thụ của em luôn, rồi sau đó đến nhà em giở bài cường thủ hào đoạt ra. em bỏ đến nhà đồng nghiệp, anh đến đón em vì em giấu mình là gay nên sợ anh đành phải về sống cùng
    cuối cùng thụ của ẻm gọi điện muốn gặp ẻm anh công bắt máy….. xảy ra hiểu lầm em mới biết em cũng tạm chấp nhận anh. HE
    hì hì bạn nào biết làm ơn chỉ cho bệnh nhân tự kỉ với nhé
    thôi đành phải nhờ cao nhân khắp nơi vậy…..

    • cảm ơn bạn nhé. hì hì. thật là may mắn vì đã có bạn bè giúp đỡ. hì hì. cảm ơn bạn nhiều lắm, nó không hẳn là đặc biệt thế nhưng mà mình muốn tìm ra nó thế thôi. hì hì. vậy là mình cởi bỏ được một mối bận tâm không biết từ đâu rồi

    • Vô cùng cùng cảm tạ cảm tạ bạn Vũ iu quý.*cầm tay nước mắt rơi rơi* Chính nhờ lạc bước vào đây mà biết đến bộ Ràng buộc. Đọc xong cuồng nó chết lun bạn Vũ ui. Giờ đọc cái nào khác cũng cứ thấy nhàn nhạt thế nào. Híc, đang tiếp tục lùng sục bộ nào tương tự như vậy. Bạn Vũ giới thiệu giúp mình với hén. Lại cảm ơn nhiều nhiều nữa….

    • Tiểu quan và MB là gì bạn? hihi, tớ quả là mờ mịt, cho tớ biết với.
      Tớ siêu siêu thích thể loại cường thụ, thụ bản chất lúc đầu “thẳng” thì càng kích thích *cười phê*. Tớ thích ngược, vì nó làm cái HE cuối truyện càng có ý nghĩa hơn. Nói chung, tớ thích, công hay thụ, là những người đàn ông đúng nghĩa (tính cách lẫn tâm hồn), càng nam tính lại càng cuốn hút. Tớ thích họ ôn nhu, dịu dàng trong tình yêu => chỉ cần vậy là đủ ngọt ngào *trên mây*, còn lại nên giữ nguyên bản chất phái mạnh vốn có của họ. Chính cái đó cho tớ cảm giác tình yêu của họ thực sự rất true, true, true bất chấp mọi quy luật bình thường khác (cực kỳ ngưỡng mộ). Nếu một trong 2 người đã “nữ tính hóa” thì tớ lại thấy như nam nữ hút nhau bình thường thôi. Tớ thích cái cảm giác rằng tình yêu vốn dĩ lạ kỳ vậy đó, bất chấp mọi quy luật thông thường, bất chấp mọi ý chí của con người dù có kiên cường bất khuất đến đâu. Đó là điều bí ẩn tuyệt vời nhất của tạo hóa, mà tớ thì …càng mất trật tự lại càng khoái đâm đầu vào *cười ngu*…

  33. Hân hạnh quen biết!

    cái list của Vũ thật làm M thấy ham

    nhưng sao những tr đề cử toàn ngược ko vậy?

    T_T M sợ ngược.

    Tỉ mỉ kiếm coi có bộ nào ko quá ngược ko, M cũng đã đọc 1/3 tr trong list rồi….

    • Vũ chỉ đọc ngược tâm là đa số, và những truyện trong list cũng ngược vừa phải thôi, tất nhiên tất cả đều là HE đó, thật ra thì Vũ cũng rất sợ ngược, nhưng khi đã đọc được một bộ hay, thì ngược sẽ khiến M ghiền đó ^^

    • Ùhm đúng rồi, Vũ và tất cả thành viên trong wordpress đều là HaeHyuk shpper, Vũ bias Donghae đó ^^

      Àh, cái list này lâu rồi Vũ cũng chưa update gì thêm, vì lười quá ấy… Thế bạn thích thể loại truyện gì?

  34. nàng đọc Tìm về thân ái của Bunny chưa? ( tên khác của tác giả là Tử Thố đó,chính là tác giả của Tiệm bánh nhà đối diện ) ,các truyện của tác giả này hay a mà ít lắm,đọc cảm động,đủ khúc chiết hài hước êm đềm nhẹ nhàng chắc chắn chuẩn ý nàng .

    • Tìm về thân ái của Hy Hy dịch áh hả nàng, ta đã đọc ròi, bộ đó dễ thương ghê luôn.

      Cơ mà ta mới đọc có mỗi tác phẩm đó của tác giả đó thôi, chưa đọc những bộ khác.

    • ừ đúng oy hôm nay ta vừa đọc lại hay ghê,ngồi cười ngu 1 mình,chi ái tiểu quỷ của tác giả đó cũng ba chấm k kém >.<

    • nàng giống ta a,truyện nào hay là mần ngay tác giả đó,hết thì qua mây nhà cho các nàng ấy giới thiệu,hết nữa thì chui vô topic vnsharing nghe thảo luận =)))) mần được khối truyện hay ^^~~

  35. Mình cũng thích truyện của Lam tỉ lắm,cảm thấy lôi cuốn :”) Cảm ơn bạn nhiều,nhờ list của bạn mình lại tìm đọc thêm đc nhiều truyện hay :x

  36. Ko biết bạn đọc “Đại mễ tiểu mạch” chưa nhỉ? Vì Đại mễ có liên quan với Bình đạm như thủy (tuy ko nhiều). Trong đó thì bác sĩ Mạch Uy, bạn thân của Thanh Hòa là nhân vật chính. Và truyện ấy còn làm mình thích hơn cả Bình đạm nữa ^^.

    • A, mình có đọc rồi, nhưng theo ý mình mình lại không thích ĐMTM bằng Bình đạm, chắc có lẽ là tính cách nhân vật trong Bình đạm khiến mình thích hơn ^^

    • umh, mấy bộ nàng thik và đánh giá cao điều là truyeenjta thik ^^~ cơ mà ko thấy Quân Tử chi giao nhỉ? nàng xem bộ đó chưa, của Lam Lâm tỉ. ^^~

    • Ta chưa dám đọc a, bởi vì ta nghe rất nhiều người quảng cáo về độ ngược của nó. Ta sợ ngược lắm, như bộ Tịnh phi dương quang là ta phải ngâm cả tháng trời mới dám rớ đó, còn Ràng buộc là bộ đầu tiên ta đọc, lúc đó đâu có biết ngược với ấm áp là cái gì đâu :))

      Cơ mà dạo này ta đang tìm đọc tác phẩm của Lâm tỉ nên chắc chắn Quân tử chi giao và Song Trình ta sẽ sớm update a~

    • ^^ uhm!! nên đọc nên đọc a~ ko thì tiếc lắm, mà theo ta thì mức độ ngược của Quân tử ko nặng lắm đâu, vừa vừa thoai hà… Song trình mới nặng hơn đó. nói chung là Quân tử là bộ ta thik nhất her her her

    • @赫: pn ngoại thì khỏi nói, ngọt từ trong ra ngoài từ ngoài vào trong, cơ mà phần chính văn cũng ko đau khổ lắm cơ mà, ta thấy cái đau chỉ nhàn nhạt nhưng day dẳn thoai… *cười*

    • ta chính là không sợ đau đớn đến sinh ly tử biệt, mà chỉ ngại những cái đau âm ỉ, dai dẳn như thế. Ta thích truyện của tỷ ấy một phần cũng vì lẽ này. Nhưng có phần hơi bất mãn vì thụ của LL tỷ đa số từ nhược đến siêu nhược, đọc vào rất bực bội. Ta lại thích cường thụ hơn xD

    • Vừa nhược vừa có chút ngốc, mà có khi lại ngốc đến vô tâm, đây có lẽ cũng là lý do duy nhất trước giờ chưa từng rớ đến truyện của Lam Lâm, mặc dù biết nó rất hay.

      Phu quân cũng thích cường thụ nha, cơ mà cặp đôi lý tưởng với phu quân là trung khuyển và nữ vương a~ ♥

    • ta cũng thik cường thụ, tốt nhất là nữ vương thụ thì càng đã, nữ vương thụ vs đế vương công thì ai mà chịu cho nổi, cơ mà thik Lam tỉ thì vẫn cứ thik thôi, ta thấy truyện của Lam tỉ rất thật rất đời thường, mấy anh hơi nhược một chút mới có thể làm thụ a~, có ai đời phơi phới mà chịu bị đè đâu…

    • Ta lại đọc Song Trình trước, tại lỡ đọc Vô xứ khả tầm nên bay qua Song Trình luôn.

      Xong rồi ta sẽ lượn về Quân tử chi giao ^^

      Cơ mà nàng đâu có đọc ấm áp và thanh thủy hả?

    • có chứ sao ko!! :”> đừng nhạt nhẽo, hay hay là ta xơi tất ta ko kén thể loại chỉ kén nội dung thôi, ấm áp cũng là thể loại yêu thik của ta nha, thanh thủy ta cũng ko ngại, đâu phai H mới là tất cả đâu.

    • Sao mà chúng ta giống nhau đến trùng hợp vậy nhỉ :)

      Bây giờ ít có ai mà nói được câu “Đâu phải H mới là tất cả đâu.” giống như nàng lắm, ta thấy có người đi tìm truyện toàn tìm cảnh H để đọc thôi

✿◕ ‿ ◕✿ Show Us Your Precious Love